Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget


Chuyển hồ sơ doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội sang cơ quan Công an

Tính từ năm 2018 đến nay, Bảo hiểm xã hội TPHCM đã chuyển hồ sơ của 85 doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội sang cơ quan Công an kiến nghị xử lý theo Điều 216 của Bộ luật Hình sự. 

Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mến thông báo tại Hội nghị triển khai công tác phối hợp với các cơ quan báo chí, tổ chức hôm 17/6: Hiện số nợ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là 2.953 tỷ đồng. Trong đó số doanh nghiệp nợ từ 6 tháng trở lên là 5.583 đơn vị với số tiền 1.354 tỷ đồng.
Hội nghị triển khai công tác phối hợp với các cơ quan báo chí, tổ chức hôm 17/6.
Từ đầu năm 2020 đến nay, Bảo hiểm xã hội thành phố đã kiểm tra và phối hợp thanh kiểm tra liên ngành tại 268 doanh nghiệp và đã lập hồ sơ kiến nghị Công an thành phố khởi tố 37 doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội kéo dài. Tính từ năm 2018 đến nay, Bảo hiểm xã hội thành phố đã chuyển hồ sơ của 85 doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội sang cơ quan Công an kiến nghị xử lý theo Điều 216 của Bộ luật Hình sự.

Trong 85 doanh nghiệp bị chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an có 9 đơn vị đã khắc phục nợ, 5 đơn vị giải thể hoặc mất tích, 32 doanh nghiệp đã hoàn tất hồ sơ, sẽ xử lý trong thời gian tới và 39 doanh nghiệp đang được cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ xử lý.

"TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện việc truy tố hình sự đối với doanh nghiệp nợ Bảo hiểm xã hội nên các thủ tục, hồ sơ chuyển giao vẫn còn nhiều điểm khúc mắc khiến cho tiến độ chậm chạp. Sau nhiều lần phối hợp, chúng tôi đã thống nhất được quy trình với Công an thành phố nên trong thời gian tới sẽ đẩy nhanh quá trình hoàn tất hồ sơ, thủ tục để sớm truy tố các doanh nghiệp vi phạm theo quy định của pháp luật", ông Phan Văn Mến cho hay.

Báo mới

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền