Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget


Hỗ trợ kinh phí khám và điều trị COVID-19 đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 98/NQ-CP về hỗ trợ kinh phí khám và điều trị COVID-19 đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Nghị quyết ban hành nhằm bảo đảm công bằng trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A, bảo đảm thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài yên tâm bám trụ địa bàn, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, quyết sách của Chính phủ trong phòng, chống dịch COVID-19, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thông tin đối ngoại trong phòng, chống dịch; đề cao vai trò tích cực, uy tín và trách nhiệm của Việt Nam với cộng đồng quốc tế; góp phần bảo vệ đất nước từ xa.

Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, lan rộng và bùng phát tại nhiều quốc gia, khu vực, thành viên các cơ quan Việt Nam ở nước ngoài luôn đứng trước nguy cơ phơi nhiễm cao do thực hiện công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại vùng có nguy cơ lây nhiễm. Trong khi đó, chi phí khám và điều trị COVID-19 tại một số nơi cao hơn mức chi trả theo hợp đồng bảo hiểm y tế đã ký với Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và vượt khả năng chi trả của các thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.
Ho tro kinh phi kham va dieu tri Covid-19
Ảnh minh hoạ
Đối tượng được hỗ trợ là thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài (là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, viên chức, công nhân viên hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong lực lượng vũ trang), được cấp có thẩm quyền cử đi công tác nhiệm kỳ tại cơ quan Việt Nam ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng còn có vợ hoặc chồng được cử đi công tác nhiệm kỳ cùng với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài; con chưa thành niên đi theo thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Ngân sách nhà nước chi trả các chi phí khám và điều trị COVID-19 ngoài phạm vi thanh toán theo hợp đồng bảo hiểm đã ký giữa Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đối với các thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài, vợ hoặc chồng và con chưa thành niên đi theo.

Theo Cổng thông tin BHXH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền