Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget


Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam mở rộng hệ thống hóa đơn điện tử

Trong thời gian tới, cơ quan Thuế Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam triển khai hóa đơn điện tử theo Chương trình chia sẻ kiến thức KSP.
Han Quoc se ho tro Viet Nam mo rong he thong hoa don dien tu
Cơ quan Thuế Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam về “Triển khai Hóa đơn điện tử”.
Tại buổi làm việc giữa Tổng cục Thuế và cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc vào chiều ngày 25/6, ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, trong những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên phạm vi toàn cầu đã và đang tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế xã hội của Việt Nam. Thực tế thời gian qua, nhiều ngành, lĩnh vực sản xuất gặp khó khăn; hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, người dân bị đình trệ, thu hẹp hoặc tạm ngừng hoạt động, tác động không nhỏ đến nền kinh tế.

Theo ông Cao Anh Tuấn, ngay trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, Tổng cục Thuế Việt Nam đã thành lập Tổ công tác ứng phó với dịch Covid-19 tại Tổng cục Thuế cũng như tại 63 cục thuế. Đến nay, tình hình dịch bệnh ở Việt Nam bước đầu đã được khống chế. Việt Nam bước sang giai đoạn vừa tiếp tục chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách, biện pháp hỗ trợ về thuế, phí như: miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu sản xuất và một số mặt hàng phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh; gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất cho doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19; tăng mức giảm trừ gia cảnh của người nộp thuế và người phụ thuộc để giảm nghĩa vụ thuế cho cá nhân; tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2025; giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp có doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng; giảm nhiều khoản phí, lệ phí trong nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp như đang trình Chính phủ, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay; phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu trình Chính phủ Nghị định điều chỉnh giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước; thực hiện rà soát, cắt giảm các khoản phí, lệ phí để giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân.

Đồng thời, tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân nhanh chóng được hưởng hỗ trợ. Ngoài ra, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế thực hiện kê khai, nộp thuế bằng hình thức điện tử; hạn chế thực hiện thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp để tránh gây phiền phức cho người nộp thuế…

Trước những động thái của Việt Nam trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp, ông Kim Hyun Jun, Tổng cục trưởng Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc đánh giá cao các giải pháp đối phó với đại dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam nói chung và của ngành Thuế Việt Nam nói riêng. Ông Kim Hyun Jun cho biết, Hàn Quốc cũng đang thực hiện những chính sách hỗ trợ giảm thuế, giãn thuế cho người dân và doanh nghiệp tương tự như Việt Nam.

Tổng cục trưởng cơ quan Thuế hai nước cũng đã trao đổi về công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như người dân, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị Chính phủ, Cơ quan Thuế Hàn Quốc quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc được hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ dịch Covid của Chính phủ Hàn Quốc cũng như tạo điều kiện tối đa về các thủ tục nộp và khấu trừ các loại thuế, nhất là thuế thu nhập đối với kiều dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Tổng cục trưởng Cơ quan Thuế quốc gia Hàn Quốc hứa sẽ quan tâm để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và kiều dân Việt Nam tại Hàn Quốc và cũng mong Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Cơ quan Thuế Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam về “Triển khai hóa đơn điện tử” theo Chương trình Chia sẻ Kiến thức KSP, theo đó từ kinh nghiệm thực tế triển khai, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ cho Việt Nam trong việc xây dựng kế hoạch để vận hành và mở rộng hệ thống hóa đơn điện tử nâng cấp; xác định phạm vi đối tượng sử dụng phù hợp tại Việt Nam và định hướng kế hoạch cải thiện và đưa ra các kế hoạch hành động cụ thể để chính phủ Việt Nam áp dụng các kỹ thuật phân tích và theo dõi dữ liệu thuế.

Hải quan Online

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền