Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget


Khánh Hòa: Bảo đảm quyền thụ hưởng của người lao động

BHXH tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Vietcombank Khánh Hòa) tổ chức đối thoại với gần 650 doanh nghiệp (DN).

Tại đối thoại, đại diện nhiều DN, người lao động (NLĐ) thắc mắc về một số thủ tục đóng, chi trả các chế độ liên quan đến BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, thai sản, hợp đồng lao động, các khoản lương nào của NLĐ không phải đóng BHXH…, qua đó đã được ban tổ chức giải đáp trực tiếp, cặn kẽ.

Theo ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, năm 2020 chỉ tiêu phát triển lao động toàn tỉnh tham gia BHXH bắt buộc là 185.128 người (đạt tỉ lệ 29,35%/tổng số lao động), 13.042 lao động tham gia BHXH tự nguyện (2,07%), lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp 165.878 người (26,3%).

Để đạt được chỉ tiêu đó, ông Tài đề nghị các địa phương tăng cường các giải pháp thông tin, truyền thông đến cơ sở, người dân tham gia BHXH tự nguyện. Các DN cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm đầy đủ quyền lợi tham gia BHXH, BHYT cho NLĐ.

Dịp này, BHXH tỉnh và Vietcombank Khánh Hòa đã ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong thu - chi trả các khoản BHXH, BHYT.

Người Lao động

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền